Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Cách nhận biết răng hô và phương pháp điều trị

Nụ cười tươi tắn với hàm răng đều đặn, trắng sáng luôn là mơ ước của rất nhiều người. Thế nhưng, rất nhiều người không may mắn phải “sở hữu” những hàm răng khấp khểnh, mọc nhô ra nhô vào, thậm chí còn gặp phải vấn đề răng hô. Nếu là răng khểnh thì vẫn được nhận xét là duyên. Tuy nhiên, nếu gặp phải hiện tượng răng hô thì chủ nhân của bộ răng này sẽ luôn cảm thấy ngại ngùng trong việc tiếp xúc với mọi người do tính thẩm mỹ không cao. Hãy cùng tìm hiểu những cách điều trị hiện tượng răng hô qua bài viết sau.

Hãy cùng tìm hiểu những cách điều trị hiện tượng răng hô

Phương pháp nhận định răng có hô hay không

Nếu bạn còn nghi ngại về việc những chiếc răng của mình có thực sự bị hô hay vẩu không thì bạn có thể đến gặp các bác sỹ nha khoa hoặc tự tìm hiểu thông qua việc tự quan sát răng. Với cách đầu tiên, bạn cần tìm đến những địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín hoặc bệnh viện răng hàm mặt để nhận được sự thăm khám và tư vấn kỹ càng từ phía bác sỹ và nhân viên có chuyên môn, tay nghề. Với cách thứ hai, bạn tự nhìn gương hoặc chụp ảnh các góc mặt và răng từ nhiều phía. Cụ thể là nhìn phía trực diện, hai bên góc mặt, từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới và chụp cận cảnh những chiếc răng. Mỗi lần nhìn theo mỗi góc độ thì bạn cần làm nhiều động tác như há miệng, ngậm chặt hai hàm để có thể xác định chính xác được vị trí mọc lệch hay chèn răng ra sao. Sau khi kiểm tra bằng cả hai cách kể trên, bạn sẽ được tư vấn hoặc tự rút ra được nguyên nhân dẫn tới hiện tượng răng hô của mình. Từ đó mới tìm được phương pháp điều chỉnh răng hô phù hợp.

Những cách điều trị răng hô phổ biến

Có hai nguyên nhân dẫn tới hiện tượng răng hô: đầu tiên là xuất phát từ bản thân những chiếc răng và thứ hai có thể là do cấu trúc của xương hàm. Tuỳ theo từng nguyên nhân kể trên mà sẽ có phương pháp điều trị chứng khiếm khuyết này thích hợp. 

Tư vấn bọc lại răng thật bằng răng sứ thẩm mỹ cho răng hô

Nếu răng bị hô do chính những chiếc răng mọc xô lệch, chồng chéo lên nhau thì bạn sẽ được bác sỹ tư vấn mài bớt răng hoặc bọc lại răng thật bằng răng sứ thẩm mỹTrong khi đó, nếu cấu trúc của xương hàm chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hô răng của bạn thì phương pháp điều trị sẽ phức tạp và đòi hỏi được tiến hành bởi đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên có tay nghề. Đấy là hai phương pháp niềng răng và tiến hành phẫu thuật để điều chỉnh phần hàm.
Việc điều trị răng hô cần được làm sớm để đảm bảo hiệu quả tốt hơn và tránh những tác động phụ có thể xảy ra. Chúc các bạn luôn có hàm răng khoẻ đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét