Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Chiếc niềng răng của chồng

Ông chồng của chị Hà có hàm răng 9630, những chiếc răng tranh nhau làm tổ trưởng khiến anh ta chẳng bao giờ dám cười to. Có một chặp chị Hà đi họp tổ dân phố, mấy bác ở tổ trêu chị: “Cô Hà đẹp người đẹp nết là thế sao lại đi lấy anh Dũng nhể, khổ có cái nụ cười mặt trời thì răng cứ mọc lung tung cả lên. Thằng Cò nhà tôi gặp anh Dũng nhà cô cười thôi mà sợ đến nỗi tè dầm ướt cả quần.” 

Chị Hà nghe người ta nói xấu chồng chị thì cáu lắm, cũng ức nữa, chồng chị như thế mà người ta cứ trêu. Chị về càm ràm với anh Dũng, anh chẳng nói chẳng rằng cứ im thin thít, rồi lại thở dài. “Khổ lắm chứ, ông Hùng ngày xưa ném dép vào răng anh, lung lay mất 2 cái trước cửa. Khổ nỗi u bảo bối dầu là khỏi, bôi xong răng mọc lẫy luôn. Chẳng nhẽ bây giờ ra nhà ông Hùng bắt đền cái răng?”


Chiếc niềng răng của chồng (1)


Chị Hà nhìn chồng lại thấy tội, chồng chị con út trong nhà, lại có 2 anh lớn chẳng trách được bị bắt nạt. Chị lại bảo với chồng tiết kiệm tiền làm cái ép răng cho nó đẹp. Hai vợ chồng tham khảo mãi mới chọn làm niềng răng theo kiểu cổ truyền, tiền cũng chuẩn bị đủ. Đến hôm đi tới bệnh viện chỉnh răng, anh Dũng với chị ngồi đợi để gặp đúng bác sỹ đã hẹn trước. Đang đợi thì có một chị tới tái khám, nhìn chị ý cũng xinh, ngồi nói chuyện với chị kia một lúc đến khi chị kia vào, anh Dũng quay sang vợ.

“Em ơi vợ chồng mình đi về đi, chẳng khám nữa.”

“Sao anh? Quyết định đi làm rồi lại bỏ.”

“Em nhìn cái bà kia không, ép iếc cái kiểu gì nhìn răng như kiểu dị nhân ấy, mấy cục sắt trên răng thế kia thì anh chẳng dám ra đường nữa. Tốn tiền chả biết đẹp không nhưng mà đeo nó thôi anh đã chẳng dám rồi.”

Chị Hà nghe chồng nói cũng thấy đúng, thế là hai vợ chồng dắt tay nhau về, bỏ luôn lịch hẹn với bác sỹ. Rồi mấy hôm sau bác sỹ liên lạc với vợ chồng chị, chị Hà nói rõ vấn đề với bác sỹ lại thấy bác sỹ bật cười. “Anh chị cứ đến bệnh viện đi rồi chúng tôi tư vấn cho. Chúng tôi đảm bảo thực hiện được các yêu cầu của anh chị”

Đến gặp bác sỹ trong tâm trạng không mấy hào hứng, chị Hà và chồng chị tỏ rõ quan điểm muốn ép răng nhưng do đã lớn tuổi nên rất ngại để bà con trong xóm nhìn thấy. Anh chị cũng nghĩ tới vấn đề lắp răng giả nhưng răng giả thì không được như răng thật, men răng anh Dũng rất tốt, chụp răng giả không khéo còn hỏng răng. 

Bác sỹ giới thiệu cho anh chị về chỉnh răng bằng niềng răng không mắc cài, đây là một kỹ thuật niềng răng tiên tiến với những ưu điểm vượt trội và đặc biệt là khay niềng răng trong suốt. Nghe đến đấy anh Dũng mừng ra mặt, lại được bác sỹ tư vấn thêm về niềng răng không mắc cài, cả hai anh chị liền đồng ý thực hiện.

Chiếc niềng răng của chồng (2)


Mấy tháng liền ép răng chẳng ai biết, Chiếc niềng răng của anh trong suốt nên vẫn cứ cười nói như thường, mấy chị trong tổ cứ truyền nhau “anh Dũng có răng đặc biệt, tự nhiên đang khấp khểnh lại thấy đều dần, nhìn cười lên rõ đẹp”. Anh Dũng về nghe vợ kể mừng ra mặt. Mấy chị trong tổ gặp anh dạo này cũng thân thiết hơn trước, có chị còn hỏi anh dùng cách gì. Đến lúc này anh Dũng chỉ tự tin mà mỉm cười: “Trời thấy tôi sắp mất vợ nên thương cho tôi đẹp ra chứ làm gì có bí quyết gì.”

Mấy chị trong tổ nghe anh nói thế nghĩ rằng chắc anh biết mấy chị “thọc gậy bánh xe” nên ngại quá chẳng ai nhắc đến nữa. Chồng chị Hà chịu chi một lần và giờ anh ấy đã có một hàm răng đẹp chả thua kém gì ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét