Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Tìm hiểu về răng sứ

Bạn có hàm răng không đẹp? Bạn bị một tai nạn không mong muốn và gây tổn hai cho hàm răng? Bạn cần một giải pháp phục hình răng an toàn mà vẫn đạt yêu cầu thầm mỹ? Đó chính là lúc bạn nên tìm hiểu về răng sứ.

Bạn cần phải biết gì về răng sứ.


Răng sứ là giải pháp phục hình răng phổ biến nhất hiện nay giúp giải quyết các trường hợp răng bị sứt mẻ, mất hoặc mọc lệch hàm mọc thưa hay bị nhiễm tetracycline ( một loại thuốc kháng sinh) .... Không chỉ ảnh hương đến thẩm mỹ nụ cười của bạn mà còn làm mất đi sự tự tin của bạn trong giao tiếp, và quan trọng nhất là ảnh hưởng đến khă năng ăn, uống nhai nuốt của bạn. Bạn không thể coi nhẹ vấn đề về răng bởi vì nếu như chỉ bị tổn thương phần cùi răng bạn có thể bọc răng lại nhưng nếu ảnh hưởng tới phần chân răng hay tủy răng với rất nhiều các dây thần kinh nhỏ nối trức tiếp đến hệ thần kinh sẽ gây cho bạn nhưng cơn đau không thể kiểm soát.

Tìm hiểu về răng sứ (1)

Cấu tạo của răng sứ như thế nào?


Răng sứ được cấu tạo thông thường bao gồm 2 lớp: Lớp bên trong ôm sát cùi răng được làm bằng các nguyên vật liệu khác nhau ( titan, kim loại không gỉ, răng sứ cercon...). Lớp bên ngoài được bao phủ bằng sứ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho chiếc răng. Có rất nhiều các loại răng sứ khác nhau như : răng bọc kim loại, bọc răng sứ kim loại, bọc răng sứ hoàn toàn. Đối với một chiếc răng sứ thì lớp sườn đúc bên trọng rất quan trọng bởi nếu lớp này không sát với cùi răng thì qua quá trình sử dụng nhai nuốt, lớp sứ có thể bị nứt ra. Khi đó gây ra hậu quả răng bên trong bi sâu do động thức ăn và bị ê buốt do nước và thức ăn lọt vào. Nếu để lâu ngày gây chết tủy vì rất khó phát hiện kịp thời khi trường hợp này xảy ra.


Tại sao bọc răng sứ thì tốt hơn trám răng.

Tìm hiểu về răng sứ (2)


Đối với một vài trường hợp răng hư hỏng nghiêm trọng như răng bị sâu quá hay bể quá lớn thông thường trám răng không sẽ không hiệu quả vì dễ bị sút miếng trám, răng bị thưa, lệch lạc thì răng sứ là giải pháp hiệu quả hơn hẳn. không chỉ bảo vệ răng an toàn ngay cả khi chưa qua nghiêm trọng và hoàn toàn đảm bảo vấn đề thẩm mỹ và chức năng nhai nuốt của bạn. Trước khi quyết định đi bọc răng hay thay răng các bạn nên có tìm hiểu kỹ xem loại răng sứ nào phù hợp với mình. Tất nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ cho các bạn lựa chọn và phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét