Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Sơ lược về quy trình bọc răng sứ

Nhằm thay thế cho loại răng sứ làm từ kim loại dễ gây biến đổi màu và dị ứng cho người sử dụng, giới chuyên môn trong ngành nha khoa đã nhanh chóng đưa ra việc làm rang toan su với những ưu điểm vượt trội như màu sắc trong đẹp, không bị biến đổi màu sau một thời gian sử dụng và có tính lâu bền dài hạn. Trên thực tế, việc bọc răng sứ bằng chất liệu gì cũng đều thực hiện được. Tùy thuộc vào sức khỏe của cơ thể, yêu cầu về thẩm mỹ hay yếu tố tài chính, các bác sỹ nha khoa sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại răng sứ thẩm mỹ phù hợp nhất. 

Sơ lược về quy trình bọc răng sứ (1)


Kỹ thuật hiện đại giảm thời gian mài răng và không gây đau buốt


Một bước trình cơ bản cho việc bọc răng sứ đó là mài nhỏ chiếc răng thật để làm trụ đỡ cho chiếc răng sứ thẩm mỹ mới. Mài cùi răng đến mức độ nào sẽ được quyết định sau khi bác sỹ tiến hành khám và đưa ra lộ trình làm răng phù hợp với tình trạng bệnh của từng người. Tuy nhiên, việc mài cùi răng thế này phải luôn đảm bảo có thể giảm thiểu nhất tình trạng xâm lấn răng thật để tránh những hiện tượng viêm nhiễm hay tác động xấu lên toàn bộ hàm. Công việc này sẽ được kiểm soát tốt và chính xác hơn ở những phòng khám hay trung tâm nha khoa có sử dụng công nghệ bọc răng sứ CT năm chiều mới nhất. Nhờ công nghệ hiện đại này cùng với tay nghề khéo léo của những bác sỹ có chuyên môn, người bệnh sẽ cảm nhận quá trình răng bị màu dễ chịu hơn, chỉ hơi có cảm giác kến một chút mà không hề có cảm giác đau đớn hay ê buốt gì. 

Khi bọc răng sứ liệu có biến chứng gì không?

Nói một cách đơn giản, quá trình bọc răng sứ chỉ là cách tạo ra một chụp răng giả và bọc lên răng thật. Chụp răng này thông thường được chia làm hai loại cơ bản: răng sứ kim loại và rang toan su. Yêu cầu bắt buộc về tính thẩm mỹ của quá trình này là phải đảm bảo mô răng thật và răng giả được khít nhau, phần lợi viền đẹp tự nhiên và gắn chặt vào chân răng, răng sứ được phục chỉnh vừa vặn với khoảng trống giữa hai bờ răng và cùi răng sau khi được mài vẫn khỏe mạnh không gây ra hiện tượng viêm nhiễm gì. Một khi bác sỹ nha khoa thực hiện bọc răng sứ cho bạn theo đúng nhưng kết quả như trên thì bạn có thể phần nào yên tâm là sẽ không có biến chứng nào có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn nên tiến hành đi tái khám định kỳ để kịp phát hiện những dấu hiệu bất thường. 
Sơ lược về quy trình bọc răng sứ (2)


Về cơ bản, việc bọc răng sứ loại nào, răng sứ không kim loại hoặc rang toan su, đều sẽ được thực hiện tốt và đem lại hiệu quả như nhau nếu bạn chọn được đúng phòng khám uy tín có đội ngũ tay nghề bác sỹ chuyên môn cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét