Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến

Sự khác biệt giữa niềng răng mặt trong với niềng răng thường 


Niềng răng mặt trong là một kỹ thuật chỉnh nha mới, có sử dụng mắc cài như niềng răng mặt ngoài cổ điển. Có thể nói rằng đây là một kỹ thuật chỉnh nha khó thực hiện bởi chỉ cần một sự sai số nhỏ trong vấn đề tạo mắc cài cũng có thể khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và răng không có được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Sự khác biệt cơ bản của niềng răng mặt trong với niềng răng mặt ngoài cổ điển đó là cầu niềng áp sát vào mặt trong răng, tiếp xúc trực tiếp với lưỡi chứ không hiện ra bên ngoài như niềng răng cổ điển.

Niềng răng mặt trong đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ còn thiếu sót ở niềng răng cổ điển nhưng cũng bởi vì sự cải tiến không hoàn toàn nên niềng răng mặt trong vẫn kế thừa những nhược điểm cơ bản của kỹ thuật chỉnh răng cổ điển: khó vệ sinh, bất lợi khi nói hay ăn uống,…


Kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến (1)


Không chỉ vậy qua cuộc khảo sát phía bệnh nhân đã từng thực hiện kỹ thuật chỉnh nha niềng răng mặt trong, chúng tôi nhận thấy rằng đa số người bệnh cảm thấy việc sử dụng niềng răng mặt trong khó khăn và bất tiện. Mỗi khi chuyển động lưỡi, lưỡi ma sát với dây cung của niềng, ở mặt trong răng gây đau và cảm thấy vướng víu. Điều này chính là thiếu sót lớn nhất ở kỹ thuật chỉnh nha niềng răng mặt trong.

Điều đáng nói là cùng một kỹ thuật chỉnh nha bằng dây cung, mắc cài nhưng niềng răng mặt trong lại có giá đắt hơn khá nhiều so với kỹ thuật niềng răng cổ điển. Giá của một lần trị liệu bằng niềng răng mặt trong lên tới 75- 80 triệu trong khi niềng răng cổ điển lại chỉ có 15- 18 triệu (tại nha khoa quốc tế Việt Đức).

Giải pháp cho kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến hơn


Tất cả các nha sỹ tại nha khoa quốc tế Việt Đức đều khuyên khách hàng lựa cọn phương án niềng răng không mắc cài Invisalign. Invisalign là một phương pháp thẩm mỹ răng tiên tiến, khắc phục được hầu hết 
nhược điểm của việc chỉnh răng bằng niềng răng có mắc cài.

Kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến (2)


Invisalign là một khay trong suốt ôm sát vào mặt trong cũng như mặt ngoài răng, giúp khắc phục điểm yếu về thẩm mỹ cho các kỹ thuật chỉnh răng cũ. Sau khi điều trị bằng kỹ thuật Invisalign, bệnh nhân cũng có được hàm răng đều đặn đẹp đẽ như việc sử dụng niềng răng có mắc cài. Những chiếc răng khấp khểnh nhờ sự cố định của khay Invisalign sẽ trở nên đều hơn sau quá trình trị liệu.

Giá của một khay Invisalign khoảng 60- 72 triệu (nha khoa quốc tế Việt Đức). Đó có thể là một mức giá phải chăng đối với những khách hàng có nhu cầu chỉnh răng và mong muốn có được một hàm răng đều và đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét