Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Nhổ răng khôn

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và các hoạt động ăn uống của bạn. Làm nụ cười tỏa nắng của bạn không được tự tin. Và quan niệm “Nhổ răng khôn thì sẽ làm giảm đi sự thông minh” khiến bạn lăn tăn lo lắng không dám nhổ. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này

Nhổ răng khôn là nhổ răng nào?


Khá nhiều người nhầm lẫn trong khái niệm răng khôn. Theo y khoa, răng khôn là răng hàm cuối cùng của mỗi hàm. Đây cũng là chiếc răng mọc trễ nhất. Đỗ tuổi mọc răng khôn trung bình là từ 16-20 tuổi. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta cho đến 25 thậm chí là 30 tuổi mới bắt đầu mọc răng khôn. Như vậy có thể thấy, cái tên răng khôn bắt nguồn từ thời điểm mọc răng là khi bạn đã trưởng thành. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng răng khôn không hề ảnh hưởng đến trí thông minh của mỗi người.


Nhổ răng khôn (1)

Những rủi ro khi mọc răng khôn


Nhìn chung, mỗi người trưởng thành đều có 32 răng bao gồm răng trưởng thành và răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, đối với một số người, do hàm quá nhỏ hay răng phát triển lấp hết chỗ trống của răng khôn khiến cho răng khôn phải tìm những đường khác để mọc. Đây chính là lí do tại sao răng khôn của bạn lại mọc nằm ngang hay tụt xuống so với những chiếc răng khác. Những hiện tượng này tuy không ảnh hưởng đến thẩm mĩ nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hoạt động ăn uống. Nhai khó, khó vệ sinh sạch sẽ khiến cho những chiếc răng này trở thành ổ bệnh tiềm tàng.

Khi nào nên nhổ răng khôn


Như đã nói ở trên, răng khôn thường mọc ở độ tuổi 16-20 tuổi, có thể mọc sớm hơn hoặc trễ hơn đối với một số người. Khi mọc răng, chúng ta thường có những cảm giác đau, sốt. Ở giai đoạn đầu của quá trình, chúng ta nên hết sức chú ý đến tình trạng của răng, hãy chắc chắn rằng răng của bạn mọc thẳng. Mọi vấn đề phát sinh phải được xử lí nhanh chóng. Bởi lẽ, càng để lâu, chân răng càng bám chắc vào hàm, cấu trúc xương trở nên phức tạp hơn, rất khó để xử lí 

Nhổ răng khôn (2)

Nhổ răng khôn có đau không


Không phải trường hợp lệch lạc nào của răng khôn cũng buộc phải nhổ. Để hiểu rõ tình trạng răng miệng, bạn nên đến thăm khám tại bệnh viện hay các phòng khám nha khoa. Về cơ bản, nhổ răng khôn chỉ là một ca tiểu phẫu thông thường. Bạn sẽ được gây mê tại chỗ và tiến hành trong phòng tiểu phẫu vô trùng, mọi quy trình đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế. Với những tiến bộ của khoa học kĩ thuật hiện nay, các nha sĩ sẽ giúp bạn hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khỏ chịu cũng như các biến chứng về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét